Bạn muốn sử dụng máy in nhưng lại không biết cách kết nối máy in với máy tính như thế nào? Bài viết dưới đây xin chia sẻ với các bạn về cách kết nối máy in với nhiều loại máy tính khác. Các bạn hãy tham khảo nhé.
Mục Lục
Cách kết nối máy in với máy tính hệ Windows 7
Bước 1: Việc đầu tiên cần phải làm là bạn phải chuẩn bị một phần mềm cài đặt máy in. Thông thường máy sẽ đi kèm với đĩa cài đặt Driver.
Bước 2: Cài đặt phần mềm
Khi kết nối máy tính với máy in, tùy vào từng loại máy in khác nhau sẽ có hai cổng USB hoặc HDMI.
Tiếp tục chọn Start => Devices and Printers.
Máy tính sẽ xuất hiện giao diện như hình bên dưới:
Sau đó bạn click chuột vào Add a printer => Add a local printer.
Sau đó, tích vào mục Next. Lúc này, bạn sẽ thấy màn hình máy tính xuất hiện hộp thoại như bên dưới:
Tiếp theo, các bạn cần chọn hãng sản xuất máy in. Ở thanh công cụ bên trái, vào mục Manufacturer. Tiếp theo, các bạn vào phần Printer để chọn tên cho máy in. Thông thường thì trên màn hình sẽ hiện một danh sách tên máy in tương ứng với Driver cần cài đặt. Tuy nhiên, nếu danh sách này không xuất hiện thì các bạn thao tác như sau:
Chọn vào mục Have Disk để chỉ tới thư mục chứa Driver của máy in.
Sau đó, bấm OK sẽ xuất hiện Driver đúng với dòng máy in cho các bạn chọn. Tiếp theo, các bạn bấm Next để tiến hành cài đặt.
Gõ tên máy in vào mục Printer name và tiếp tục bấm Next.
Bạn chờ đợi trong giây lát để máy tính cài đặt.
Ở hội thoại tiếp theo, mọi người chọn vào mục Share this printer so that other on … khi muốn chia sẻ máy in với máy tính khác hoặc chọn Do not share this printer nếu không muốn chia sẻ. Tiếp tục chọn vào mục Next.
Đây là bước cuối cùng để hoàn thành việc kết nối máy in với máy tính. Các bạn có thể tích chọn vào Print a test page để in thử hoặc không. Sau đó chọn Finish để hoàn tất quá trình cài đặt.
Cách kết nối máy in với máy tính bảng và Macbook
Kết nối với máy tính bảng
Khi bạn muốn kết nối máy in với máy tính bảng thì cần chắc chắn máy in đã được kết nối qua cổng Wifi. Bởi đối với các dòng máy tính bảng, macbook hay smartphone thì không dùng tới dây cắm bình thường. Để kết nối bạn có thể sử dụng ePrint hoặc dùng phần mềm in ấn.
Cài đặt qua phần mềm ePrint
Bước 1: Trước hết kết nối qua Wifi Router hoặc Switch.
Bước 2: Cài phần mềm ePrint ở Google Play hoặc App Store.
Bước 3: Cài đặt máy in.
Chọn Add a printer => chọn máy in cần cài đặt.
Cài đặt dùng phần mềm in ấn
Đối với phần mềm in ấn bạn sẽ được tối ưu hóa thiết bị cho việc in ảnh và tài liệu. Cách kết nối vô cùng đơn giản, bạn chọn kết nối máy tính bảng vào chung mạng wifi. Sau đó bật in ấn và cài đặt, phần mềm sẽ tự động kết nối lại với nhau.
Kết nối với Macbook
Bước 1: Tải bộ cài đặt Driver cho Macbook.
Bước 2: Thêm mục máy in vào máy Macbook.
- Đầu tiên chọn System Preference => Print. Khi ở giao diện Print thì bạn chọn dấu +.
- Sau đó chọn phần Use. Khi này máy sẽ xuất hiện các mục Driver như ở bước 1. Bạn sẽ chọn Driver tương thích với máy in rồi chọn Add. Đợi khoảng 1 phút để kết thúc quá trình cài đặt máy in.
Đây là các cách kết nối máy in với máy tính, bạn cũng có thể sử dụng với cả chức năng scan và in màu. Với từng máy in khác nhau sẽ cài đặt theo đúng những phiên bản cài đặt Driver tương thích cho máy in đó.
>>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách share máy in trong mạng lan đơn giản nhất
Trên đây là những hướng dẫn về cách kết nối máy in với máy tính. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn đọc trong quá trình cài đặt không gặp bất kỳ khó khăn nào. Chúc các bạn thành công.